Tìm kiếm sản phẩm

Tiết kiệm chi tiêu với thiết kế quán cafe nhỏ

Tiết kiệm chi tiêu với thiết kế quán cafe nhỏ


     Xu hướng lựa chọn quán cafe của cộng đồng hiện này vốn vô cùng đa dạng, nhiều người ưa thích những không gian rộng lớn với hàng loạt chi tiết cầu kì, tinh xảo để bản thân có thể thoải mái trò chuyện và làm những việc cá nhân. Số khác lại mê mẩn những không gian nhỏ hơn, diện tích khiêm tốn hơn song đậm vẻ ấm cúng, gần gũi, thân thiết. Bởi lẽ đó mà càng nhiều quán cafe nhỏ mọc lên nhằm thu hút được lượng khách hàng với sở thích đặc biệt này. 
 

 

Lựa chọn mặt bằng hợp lý

 

     Quán cafe nhỏ đúng như tên gọi của nó, nằm trên những mặt bằng với diện tích khá khiêm tốn, nhờ vậy mà lượng vốn bạn phải bỏ ra để thuê mặt bằng cũng không lớn như những loại hình quán cafe khác. Song không phải vì vậy mặt bằng nào cũng có thể được sử dụng để dựng lên một quán cafe. Khi tìm kiếm mặt bằng, bạn nên ưu tiên lựa chọn những vị trí gần với khu vực dân cư, trường học, hay các công ti lớn để việc kinh doanh của mình trở nên thuận lợi hơn nhờ vào nguồn khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, nếu loại hình quán cafe bạn đang hướng đến lại đề cao sự yên tĩnh, vậy thì những vị trí trong ngõ, hẻm lại là lựa chọn hợp lý.

 

     Thêm vào đó, khi lựa chọn mặt bằng quán cafe nhỏ, hãy chú ý nhiều đến những mảnh đất có hình vuông hoặc hình chữ nhật bởi nó sẽ giúp quá trình thiết kế quán cafe của bạn trở nên dễ dàng hơn. Những mảng đất góc cạnh gây khó khăn trong việc thi công và lắp đặt, đồng thời phần diện tích nằm trong góc hẹp cũng bị phung phí do không thể bố trí nội thất, nguyên nhân đó khiến quán cafe của bạn còn nhỏ hơn so với diện tích ban đầu.

 

Thiết kế nội thất quán cafe tập trung vào sự ngăn nắp

 

     Tuy có ưu điểm là không tốn quá nhiều vốn vào việc thuê mặt bằng, song đó cũng chính là một nhược điểm của loại hình quán cafe nhỏ bởi không gian hẹp đòi hỏi chủ đầu tư và các kiến trúc sư phải thật khéo léo trong việc bố trí những chi tiết nội thất. Khi thiết kế quán cafe nhỏ, bạn nên phân chia không gian hợp lý ngay từ đầu. Khu vực quầy bar, trả đồ, khu vực chỗ ngồi nên được gắn liền với nhau, đồng thời không gian dành cho từng đối tượng khách hàng cũng cần được bố trí đầy đủ.

 

     Bàn ghế được ưu tiên sử dụng trong không gian nội thất quán cafe nhỏ là những loại sô pha dài, chạy dọc theo bức tường để tối đa diện tích, đồng thời phục vụ được những nhóm khách hàng đến đông đảo, hay những khách hàng đi đơn lẻ cũng có thể ghép bàn ngồi cùng nhau. Tuy nhiên, đừng quên những bàn đơn và ghế đơn dành cho những khách hàng không muốn ngồi quá đông, song hãy sử dụng với số lượng vừa phải để quán cafe của bạn không bị những bàn ghế đó làm không gian vô tình trở nên lộn xộn hơn.



     Màu sắc chủ đạo dành cho những thiết kế quán cafe nhỏ nên là những tông màu sáng, bởi màu sáng giúp đánh lừa thi giác người nhìn, không gian sẽ bắt sáng hơn và rộng hơn rất nhiều so với những tông màu trầm. Đồng thời, hãy sắp xếp những cây xanh vào vài chỗ trống trong quán, chúng vừa giúp quán cafe của bạn trở nên sáng sủa đồng thời tạo ra nhiều sức sống hơn đấy! Và đừng quên những tấm gương lớn nhé, chẳng có gì hiệu quả hơn những tấm gương trong không gian quán cafe nhỏ đâu bởi chúng sẽ nhân đôi diện tích lên trong mắt khách hàng ghé đến quán của bạn.
 

 

Thiết kế ngoại thất quán cafe bắt mắt

 

     Bởi vì là quán cafe nhỏ cho nên phần ngoại thất của chúng cũng sẽ vô tình bị chìm hơn so với nhưng công trình xung quanh, do đó bạn cần phải làm nổi bật quán cafe của mình lên bằng cách áp dụng những thiết kế bắt mắt. Các tấm banner, bảng hiệu lớn là không thể thiếu, đồng thời đèn led hoặc đèn nhấp nháy cũng giúp cho chúng trở nên nổi bật hơn vào ban đêm, thời điểm thu hút được lượng khách hàng đông đảo nhất trong ngày.

 

     Thêm vào đó, nếu có điều kiện hãy bố trí thêm một số bàn nhỏ bên ngoài nội thất của quán. Việc đó vừa giúp quán cafe của bạn phục vụ được nhiều khách hàng hơn làm tăng lợi nhuận, đồng thời cũng là một lời khẳng định rằng đây chính là một quán cafe mà khách hàng đang tìm kiếm – tuy nhỏ nhưng vô cùng đặc sắc.
 

 

     Hiện này ngày càng có nhiều chủ đầu tư lựa chọn loại hình quán cafe nhỏ để mở đầu việc kinh doanh do lượng vốn đổ vào chúng không lớn. Bởi lẽ đó, nếu bạn cũng đang có ý định này, những thiết kế quán cafe của bạn phải thể hiện được vẻ độc đáo, sáng tạo, khác biệt so với các quán cafe cùng thời để khách hàng bị thu hút bởi quán của bạn trước tiên.

Sản phẩm mới

Thống kê truy cập

Hôm nay
50
Trong tuần
3669
Tổng cộng
4411277
Có 1 khách đang trực tuyến
Hôm nay : 19/4/2024
© Bản quyền thuộc về Nội Thất Thiên Tứ
Sản phẩm số 1