Tìm kiếm sản phẩm

11 xu hướng thiết kế quán cafe đẹp, mới nhất 2019

11 xu hướng thiết kế quán cafe đẹp, mới nhất 2019

 

     Quán cafe đẹp không chỉ là nơi mà mọi người tận hưởng những tách cafe thơm mỗi sáng sớm, đó còn là một không gian yên tĩnh để có thể tụ tập hay bàn công việc. Những không gian thiết kế đẹp mắt và độc đáo là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng đối với khách hàng.

 

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe đẹp

 

     Để quán cafe của bạn trở nên sống động và có lối bày trí đẹp hơn, hãy tham khảo các mẹo nhỏ được chúng tôi tổng hợp dưới đây:

 

Thiết kế không gian đơn giản

 

     Thiết kế quán cafe đơn giản hướng tới sự không gian gần gũi, thoải mái và ưa nhìn trước. Việc thiết kế quán không rối mắt, cầu kỳ giúp khách hàng có cảm giác thoải mái hoàn toàn khi bước chân vào. Thiết kế đơn giản với decor độc đáo, những chiếc đèn trang trí ánh sáng nhẹ tạo một không gian ấn tượng với khách hàng.

 

Thiết kế nội thất

 

     Một quán cafe đẹp, trang trí bắt mắt thế nào thì thiết kế nội thất quán cafe là điều cần quan tâm. Khi sắm đồ nội thất, cần vẽ trước trong đầu vị trí lý tưởng của từng món đồ bạn mua. Nhiều khách hàng muốn khám khá những góc trang trí đẹp như giá sách hoặc bể cá để có thời gian riêng tư. Hãy đảm bảo họ có thể thoải mái nhất với một chiếc đệm ngồi nhỏ êm ái.

 

 

Đồ nội thất và trang trí chất lượng

 

     Chi phí mở quán cafe bình dân như hiện nay cũng không phải là con số nhỏ và mất khá nhiều khoản. Hãy cân nhắc lựa chọn bàn ghế làm từ chất liệu nào? Có thể cắt giảm số lượng đồ trang trí trong quán phù hợp ngân sách nhưng phải đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt kinh doanh lâu dài.

 

Ánh sáng tốt

 

     Ánh sáng là một trong những yếu tố chính  tạo nên điểm nhấn cho bất kỳ không gian quán cafe nào. Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng đến quán có nội thất đẹp, dịch vụ tốt nhưng ánh sáng mờ mịt sẽ thế nào? Ánh sáng tốt nhất là phải kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên (ban ngày) và ánh sáng điện tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

 

Cửa sổ

 

     Cửa sổ gần với nguồn ánh sáng tự nhiên, giảm thiểu sự khó chịu từ ánh sáng đèn điện là góc view đẹp mà giới trẻ thường tìm đến ở những quán cafe đẹp. Nếu không sắp xếp các cửa sổ hợp lý sẽ làm khách hàng cảm thấy bị bó hẹp trong không gian chật chội, ngột ngạt.

 

Tạo mùi hương dễ chịu

 

 

     Mùi hương dễ chịu chính là vũ khí thầm lặng nhất níu giữ khách hàng. Một quán cafe độc đáo là phải biết chọn hương thơm phù hợp tạo cảm giác dễ chịu. Nghệ thuật về mùi hương là khó và mỗi người cảm nhận khác nhau, bạn có thể pha trộn các mùi hương đúng cách tạo sự gần gũi với mọi người.

 

Sắp xếp không gian

 

     Nếu quán cafe của bạn là nơi tụ họp bạn bè, hãy sắp xếp các không gian chỗ ngồi sao cho có nhiều chỗ cho các nhóm ngồi với nhau. Còn nếu quán cafe nhỏ, hãy xếp chỗ ngồi ở những khu vực có ánh sáng tạo không gian rộng mở. Hãy tận dụng việc trang trí quán cafe ở khu vực ánh sáng chan hòa để khách hàng có thêm câu chuyện với nhau hơn nhé!

 

Những phong cách thiết kế quán cà phê ưa chuộng trên thế giới

 

     Bạn muốn thiết kế một quán cà phê nhỏ xinh mà vẫn ấn tượng lạ lẫm với nhiều người, hãy tham khảo vài phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay dưới đây.

 

Phong cách hiện đại (Modern)

 

 

     Thiết kế quán cafe đơn giản mà đẹp theo phong cách hiện đại thường có những đường nét thanh nhã, sử dụng màu sắc đơn giản. Bên cạnh vật liệu kim loại, thủy tinh hoặc thép, sự đơn giản được thể hiện ngay cả trong đồ nội thất với đường thẳng và kiểu dáng gọn gàng. Phong cách hiện đại phù hợp cho dân văn phòng, giới trẻ và khách du lịch.

 

Phong cách đương đại (Contemporary)

 

     Thiết kế quán cafe theo phong cách thiết kế đương đại với các đường nét và hình khối rõ ràng. Phong cách Hiện đại chủ yếu dùng đường thẳng, còn phong cách đương đại linh động hơn với những đường cong không bị gò bó tạo nên những điểm nhấn ấn tượng trong bố cục. Sử dụng gam màu đối lập, chẳng hạn đồ vật tạo điểm nhấn mang gam màu mạnh trên nền trung tính hoặc ngược lại.

 

Phong cách Tối giản (Minimalist)

 

 

     Đúng như tên gọi “Tối giản”, phong cách này hướng đến sự đơn giản nhất có thể. Sự tối giản này không vì thế mà giảm đi cảm giác thoải mái và hiệu ứng nghệ thuật tinh tế tới khách hàng. Khá nhiều mẫu quán cafe đẹp hiện nay trên thế giới sở hữu lối thiết kế này.

 

Phong cách Công nghiệp (Industrial)

 

     Với lối thiết kế Công nghiệp, chất liệu đóng vai trò vô cùng quan. Những chất liệu như gạch, bê tông, kim loại và gỗ thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính rất riêng của phong cách industrial. Với những ai có tính cách phóng khoáng và mạnh mẽ, đây là kiểu không gian rất phù hợp để thưởng thức một ly cafe nóng hổi.

 

Phong cách Vintage

 

     Mô hình quán cafe theo thiết kế Vintage được ưa chuộng hiện nay nhờ dễ dàng tạo cảm giác độc đáo và phá cách. Thiết kế này sử dụng gam màu trầm cổ điển, kết hợp đồ second-hand với những thiết bị hiện đại gợi nhớ sự hoài cổ.

 

Phong cách Scandinavian

 

     Bắt nguồn từ cái tên Scandinavian ở Bắc Âu, đặc điểm nổi bật của này là màu trắng, màu đất, gỗ và ánh sáng. Phong cách này không chie đơn giản mà còn tạo điểm khác biệt ở sự sang trọng, nhã nhặn, cân bằng giữa chức năng và thẩm mỹ. Sử dụng chủ yếu ánh sáng tự nhiên đem lại cảm giác rộng rãi cho mô hình quán cafe nhỏ.

 

Phong cách Bohemian

 

     Bohemian hay còn gọi là Boho, một từ để chỉ phong cách của cộng đồng người Bohemia với lối sống vô tư, ít quy tắc trừ việc tuân theo trái tim mình. Điểm nhấn của phong cách thiết kế là màu sắc rực rỡ, đèn chùm, thảm dệt kết hợp họa tiết độc đáo, gạch và gỗ.

 

 

Phong cách Mid-century Modern

 

     Không thể phủ nhận tính độc đáo riêng của mẫu thiết kế mà sở hữu trong đó có dấu ấn của Retro và Tối giản nội tại. Ý tưởng chủ đạo của lối thiết kế này là “sự vô tư”, tức là nhìn vào không gian này cảm nhận được sự giao thoa cái cũ và cái mới, tự nhiên và hiện đại. Sự xuyên suốt trong và ngoài không gian, những đường nét hình dáng đơn giản trong thiết kế nội thất mang tính biểu tượng, mẫu hoa văn tượng hình.

 

Phong cách thiết kế Rustic

 

     Rustic nghĩa là thô sơ, mộc mạc và rất tự nhiên hài hòa. Phong cách Rustic sử dụng nguyên liệu thô chưa hoàn thiện như gỗ tự nhiên và đá, gạch trang trí để tạo sự độc đáo. Thiết kế quán cafe đẹp hơn cùng với khăn và thảm sẽ ít hoa văn. Phối hợp thêm các đồ dùng hiện đại trong cách thiết kế này sẽ độc đáo hơn rất nhiều.

 

Phong cách thiết Shabby Chic

 

     Cảm hứng xuất phát từ sự cổ điển, nhưng so với Bohemian thì phong cách Shabby Chic có xu hướng nữ tính và mềm mại hơn. Các gam màu đặc trưng là trắng kem và màu pastel. Chất liệu gỗ với nước sơn bợt một nửa, gối và vải mang họa tiết dịu dàng tạo cảm giác gần gũi, phóng khoáng và tươi sáng. Chắc chắn đây sẽ là một ý tưởng hoàn hảo cho những thiết kế quán cafe nhỏ xinh xắn.

 

Phong cách thiết Coastal

 

     Để thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ, người ta lấy cảm hứng từ bờ biển cùng phong cách Coastal gợi cảm giác thoáng mát, yên bình và rộng rãi. Ở phong cách này, sử dụng tone màu tươi sáng, gam màu tự nhiên như xanh dương, xanh lá cây, màu trắng và chất liệu gỗ mộc mạc. Cũng có nhiều quán sử dụng ghế sô pha và những chiếc gối nhỏ hình thù độc đáo tạo sự thư thái.

 

Lời kết

 

     Một quán cafe đẹp không chỉ ở ý tưởng thiết kế mà còn phải biết kết hợp hài hòa các yếu tố với nhau. Hi vọng, bạn có thể nhen nhóm ý tưởng kinh doanh một quán cafe ngay từ bải viết này!

Sản phẩm mới

Thống kê truy cập

Hôm nay
400
Trong tuần
4385
Tổng cộng
4391332
Có 13 khách đang trực tuyến
Hôm nay : 28/3/2024
© Bản quyền thuộc về Nội Thất Thiên Tứ
Sản phẩm số 1