Tìm kiếm sản phẩm

05 XU HƯỚNG MỚI TRONG THIẾT KẾ QUÁN CAFE NĂM 2019

05 XU HƯỚNG MỚI TRONG THIẾT KẾ QUÁN CAFE NĂM 2019

 

     Bạn đang có dự định mở một quán cafe trong năm 2019 và đang muốn tham khảo một số xu hướng thiết kế mới? đón đầu xu hướng và thường xuyên đổi mới, thử nghiệm những phong cách thiết kế mới lạ là điều bạn nên nghĩ đến khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này.

 

     Hiện nay hằng tháng đều có hàng loạt quán cà phê được mở ra trên thị trường, mỗi quán đều sở hữu những phong cách thiết kế riêng biệt, nhu cầu của khách hàng thì ngày một “khó tính” hơn rất nhiều.

 

     Bài viết này chia sẻ cùng bạn 5 phong cách thiết kế quán cafe thịnh hành và yêu thích trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

 

Thiết kế quán cafe theo phong cách hiện đại

 

     Phong cách thiết kế quán cà phê hiện đại đang được áp dụng rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Điển hình có thể kể đến một số chuỗi cà phê nổi tiếng như The Coffee House, Heeka, Royal Tea,…đều sở hữu những chi nhánh mang phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung, phù hợp với nhiều độ tuổi khách hàng. Về vật liệu xây dựng, bên cạnh những vật liệu thông thường như kim loại, thủy tinh và thép, sự hiện đại trong phong cách thiết kế còn được thể hiện cả trong sự lựa chọn đồ nội thất với kiểu dáng gọn gàng, màu sắc thanh lịch, phù hợp với không gian chung. Thông thường dạng quán này phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng như dân văn phòng, giới trẻ và khách du lịch.

 







 

 

 

Thiết kế quán cafe tối giản nội thất & chi phí

 

     Phong cách thiết kế tối giản thường hướng đến sự đơn giản hết mức có thể. Phong cách này có sự tương đồng lớn với phong cách thiết kế quán cà phê hiện đại, tuy nhiên vật dụng trang trí quán không nhiều mà đa phần tập trung vào sự hài hòa màu sắc về tổng thể. Phong cách thiết kế tối giản thường được áp dụng cho không chỉ các quán cà phê mà còn trong thiết căn hộ chung cư, phòng ngủ nhà phố,…

 







 

 

 

     Sự tối giản này thường mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, thư thái, không bó buộc và trên hết vẫn là hiệu ứng nghệ thuật phối hợp tinh tế. Tất cả những vật dụng không thực sự cần thiết đều không được “góp mặt” trong kiểu thiết kế này. Đây cũng là một phong cách thích hợp và đơn giản để bạn thay đổi trước khi nghĩ đến ý định thiết kế quán cafe của mình đấy.

 

Thiết kế quán cafe phong cách Scandinavian

 

     Scandinavia không chỉ là tên của một địa danh, nó xuất phát từ phong cách đặc trưng của vùng Bắc Âu. Những nhà hàng, quán ăn hay quán cà phê thuộc vùng Scandinavia vẫn thường được gọi với cái tên ưu ái là phong cách chuẩn mực cho sự sang trong, mực thước, tinh tế và nhã nhặn của thể loại thiết kế vùng biển. Vật liệu và màu sắc chính của phong cách này lấy cảm hứng từ vùng biển Bắc Âu nên thường sở hữu gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc đến từ thiên nhiên như lông thú, da, dụng cụ bằng đất, gỗ,…

 

 

     Bởi màu trắng là màu chủ đạo của phong cách này, đây là sự ảnh hưởng từ màu của tuyết. Do vậy mà phong cách Scandinavian rất phù hợp với những quán cà phê nhỏ cần tạo không gian rộng rãi nhưng vẫn mang lại cảm giác ấm cúng cho thực khách. Như mọi kiểu thiết kế vùng biển khác, màu xanh vẫn luôn được ưa chuộng, thậm chí còn là điểm nhấn chính của nhiều không gian quán xá.

 

Shabby Chic quý tộc

 

     Đây là phong cách thiết kế khá nữ tính, có phần “quý tộc”, được lấy cảm hứng từ phong cách nội thất Bohemian pha lẫn sự cổ điển. Nhưng so với Bohemian và các phong cách khác, Shabby Chic có ưu thế với nữ giới hơn bởi phong cách luôn đề cao sự nữ tính, mềm mại và nhẹ nhàng. Các tông màu đặc trưng thường được sử dụng là màu trắng, kem và các tông màu pastel. Vật liệu xây dựng thường bằng gỗ sơn, gạch hoặc ngói. Vật dụng trang trí thường bao gồm gối, các loại vải mang họa tiết dịu dàng, không sặc sỡ, khá “nhu mì”. Đa phần với phong cách thiết kế này sẽ mang đến cho thực khách sự gần gũi, phóng khoáng, như những cô nàng quý tộc đắm mình trong lâu đài mộng mơ.

 

 

Kết hợp đa dạng các phong cách với nhau

 

     Và cuối cùng, bạn có thể kết hợp nhiều phong cách với nhau, ví dụ như sự kết hợp giữa Scandinavian và phong cách tối giản. Tùy vào mắt thẩm mỹ của chủ nhân hoặc khả năng của nhà thiết kế mà bạn có thể sở hữu những phong cách độc đáo, mang tính cạnh tranh cao, vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà vừa có thể bắt kịp xu hướng trong năm mới.

 







 

     Nhìn chung, cả 5 mẫu thiết kế quán cafe này đều mang lại những ấn tượng mới mẻ cho khách hàng. Mỗi năm có đến 90% quán cà phê phải đóng cửa do quá trình đi vào hoạt động không thu về những khoảng lợi nhuận như mong muốn. Trước khi có ý định mở một quán cafe bạn nên suy nghĩ và định hình cho phong cách quán để thu hút sự quan tâm từ những nhóm khách hàng cả quen thuộc lẫn khách hàng mới. Một lời khuyên nhỏ, là dù có thay đổi phong cách như thế nào, hãy cố gắng giữ lại những gì đặc trưng nhất làm nên thương hiệu của bạn nhé!

Sản phẩm mới

Thống kê truy cập

Hôm nay
101
Trong tuần
3720
Tổng cộng
4411328
Có 10 khách đang trực tuyến
Hôm nay : 19/4/2024
© Bản quyền thuộc về Nội Thất Thiên Tứ
Sản phẩm số 1